วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ประวิตร ขอ นปช.หยุดตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติ อย่าดึง 'ยูเอ็น-อียู' เข้ามา ชี้เป็นเรื่องภายใน


13 มิ.ย.2559 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)เชิญ องค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) สหภาพยุโรป(อียู) รวมถึงสถานทูตต่างประเทศในไทย เข้ามาสังเกตการณ์ศูนย์ปราบโกงประชามติ ว่า ตนยืนยันว่าไม่ให้ตั้ง ไม่เช่นนั้นใครก็ตั้งขึ้นมาได้ เพราะการตั้งศูนย์ปราบโกงต้องมีองค์กรขึ้นมารองรับ ฉะนั้นอยากถามว่าจะไปตั้งทำไม เพราะมีหน่วยงานของภาครัฐดำเนินการอยู่แล้ว อีกทั้งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องภายในประเทศ ทำไมต้องเอาใครเข้ามาวุ่นวาย เพราะเรามีทั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ถือเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ต้องห่วง เราไม่ได้ทำอะไรให้เกิดความเสียหาย
“ดังนั้น คนที่ไม่เกี่ยวข้องไม่ควรมาทำให้เกิดความวุ่นวาย และไม่ควรดึงองค์กรต่างชาติเข้ามา เพราะเป็นเรื่องภายในประเทศ  ตอนนี้ประเทศกำลังเดินไปข้างหน้า ไม่ควรมาเตะขัดขากันเอง” พล.อ.ประวิตร กล่าว
 
"หยุดเถอะ ผมขอร้อง ไม่เอา หากยังเดินหน้าต่อ ผมก็มาตรการทางกฎหมายดำเนินการ ไปดูว่าผิดอะไรหรือไม่ หากผิดว่าไปตามนั้น แต่ตอนนี้ผมขอร้องก่อน หากจะตั้งแบบนี้ ใครๆ ก็ตั้งขึ้นมาได้ แบบนี้ประเทศก็ยุ่งวาย ไม่เช่นนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีไว้ทำไม ยุบและตั้งศูนย์นี้ขึ้นมาแทนเลยไหม ในทางกลับกันผมขอให้เชื่อมั่นว่าเราอยากให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ซึ่งผมดูแลเรื่องความมั่นคงในประเทศ ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นผม ว่าผมจะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามนโยบายที่ได้วางไว้" พล.อ.ประวิตร กล่าว
 
ส่วนกรณี กกต. ขอใช้พื้นที่หน่วยทหารทำความเข้าใจการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญนั้น  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สามารถทำได้ และคงไม่มีการชี้นำ แต่ต้องดูเรื่องความปลอดภัยภายในค่ายด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น